Triển khai ERP sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm như thế nào?

ERP là từ được viết tắt của Enterprise Resources Planning - phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp. Phần mềm ERP đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp đạt được mục tiêu quản trị và tự động hóa quy trình vận hành. Đặc biệt, với việc triển khai thành công giải pháp ERP, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được chi phí và đem lại lợi ích lâu dài.

Bài viết liên quan: Chuyển đổi số - Bước chuyển nhỏ, lợi ích to


Giải pháp ERP đóng vai trò quan trọng trong hành trình chuyển đổi số doanh nghiệp

1. Tiết kiệm chi phí nhân sự

Ưu điểm nổi trội của giải pháp công nghệ ERP là khả năng tự động hoá các quy trình vận hành thủ công. Khi được triển khai đúng cách và áp dụng toàn diện, giải pháp ERP giúp doanh nghiệp cắt giảm các công việc giám sát, kiểm tra hay các công việc lặp đi lặp lại. Việc này đóng góp quan trọng trong việc tiết kiệm chi phí tuyển dụng và nhân sự.

Bên cạnh đó, thay vì phải trả chi phí cho phần mềm giải quyết công việc, giờ đây doanh nghiệp chỉ phải chi trả có một phần mềm duy nhất. Sử dụng một hệ thống quản lý duy nhất cũng làm giảm yêu cầu đào tạo nhân sự, vì tất cả chỉ cần học một hệ thống chứ không phải tương tác với nhiều phần mềm riêng lẻ.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể tiết kiệm chi phí liên lạc thông tin nội bộ, bởi một số phần mềm hiện đại như XBOSS-ERP cung cấp đầy đủ các phân hệ chức năng để nhân viên có thể liên lạc với nhau bao gồm: gọi, họp trực tuyến, chat và mạng xã hội nội bộ.

Giải pháp ERP giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí liên lạc thông tin nội bộ

2. Tiết kiệm chi phí quản trị

Triển khai giải pháp ERP trong doanh nghiệp là đồng nghĩa với việc tạo ra một giao thức làm việc chung giữa các phòng ban và cho phép phần mềm hỗ trợ bạn thực hiện các báo cáo một cách tự động. Phần mềm ERP tạo ra một kho lưu trữ dữ liệu chung cho tất cả phòng ban. Từ đó, việc theo dõi bức tranh tổng quan của doanh nghiệp có thể thực hiện một cách dễ dàng và theo thời gian thực.

Bên cạnh đó, phần mềm ERP còn có khả năng hỗ trợ quản lý các hoạt động kinh doanh như dự báo nhu cầu khách hàng, tạo đơn đặt hàng và theo dõi sản phẩm, quản lý giỏ hàng. Có thể coi giải pháp ERP như một công cụ bổ sung bàn tay và khối óc, được thiết kế để giúp doanh nghiệp luôn đi đúng hướng.


Quản trị doanh nghiệp dễ dàng và tổng quát hơn nhờ hệ thống ERP

3. Tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu

Đối với các doanh nghiệp sản xuất, việc giải quyết hàng tồn kho thực tế và lưu lượng sản xuất sẽ được trợ giúp bởi giải pháp công nghệ chuyển đổi số. Hệ thống ERP hỗ trợ quản lý chuỗi cung ứng theo nhiều cách khác nhau. Cải tiến này dẫn đến rút ngắn thời gian giao hàng, giao hàng đúng giờ hơn và nhiều lợi ích khác giúp nâng cao hoạt động tổng thể và thành công của doanh nghiệp. 

Thông qua một giải pháp ERP hiện đại, chuỗi cung ứng của doanh nghiệp có thể trở nên tốt hơn và đáp ứng nhanh hơn thông qua việc cải thiện dự báo nhu cầu, quản lý hàng tồn kho, nhập liệu và xuất bán. Chuỗi cung ứng được sắp xếp hợp lý cũng tạo điều kiện thuận lợi cho các đổi mới sản xuất, có thể giúp doanh nghiệp giảm chi phí đầu vào, chi phí duy trì hàng tồn kho và phát triển các sản phẩm, mang lại cho doanh nghiệp lợi thế cạnh tranh cần thiết để luôn dẫn đầu.


Giải pháp ERP có khả năng tính toán dữ liệu về hàng tồn kho thực tế và mức độ sản xuất tiếp theo rất chính xác

Bài viết liên quan: XBOSS giúp doanh nghiệp bạn khắc phục những khó khăn trong quá trình chuyển đổi số như thế nào?

Ngoài ra, một hệ thống ERP có thể cập nhật thông tin chi tiết lịch bán hàng, sản xuất và giao hàng; cho phép tối ưu hóa lượng hàng trong kho thay vì dựa vào ước tính "phỏng đoán":  quá nhiều hàng tồn kho và chi phí chung cao hơn. Hàng tồn kho quá ít và thời gian đáp ứng khách hàng lâu hơn. Giải pháp ERP khắc phục điều này, giúp cải thiện đáng kể khả năng sinh lời và giảm mức chi phí trung bình liên quan đến hàng tồn kho và sản xuất. 

Với giải pháp ERP, doanh nghiệp không chỉ tiết kiệm được những chi phí kể trên mà còn dễ dàng thích ứng với những thay đổi từ phía khách hàng. Giải pháp công nghệ sẽ đưa ra cái nhìn 360 độ về doanh nghiệp, bao gồm: bán hàng, dịch vụ khách hàng, lập kế hoạch, kế toán, sản xuất, phân phối, nhân sự - tất cả đều được tích hợp và dữ liệu được chia sẻ đến tất cả các bộ phận liên quan khi có sự biến động từ phía khách hàng, từ thị trường bên ngoài.

XBOSS-ERP là phần mềm quản trị và hoạch định nguồn lực doanh nghiệp có tính tổng hoà mạnh mẽ khi sở hữu nhiều phân hệ chức năng, có khả năng đáp ứng tối đa nhu cầu của doanh nghiệp. Phần mềm còn được thiết kế cho từng lĩnh vực đặc thù bao gồm: kinh doanh bất động sản, đầu tư, xây dựng và sản xuất.