Giải pháp XBOSS-ERP giúp cải thiện hiệu quả quản lý dự án như thế nào?

Quản lý dự án hiệu quả là yếu tố quyết định sự thành công của hầu hết các doanh nghiệp, đặc biệt đối với các công ty hoạt động trong lĩnh vực đầu tư các dự án bất động sản. Nói một cách cụ thể hơn, để đảm bảo thành công của dự án, chủ đầu tư cần kiểm soát chặt chẽ các biến số trong suốt quá trình từ điểm khởi đầu đến mục tiêu cuối cùng.

Giờ đây, với sự trỗi dậy và thịnh hành của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công tác theo dõi mọi thông tin của dự án có thể được tự động hoá và phản ánh chính xác trên một màn hình thông qua phần mềm quản trị doanh nghiệp toàn diện ERP. Với nhiều tính năng được thiết lập một các tự động, việc quản trị của bạn giờ đây sẽ trở nên đơn giản hơn gấp nhiều lần.

MỤC LỤC

1. Quản lý chi phí dự án chính xác

2. Chia sẻ nguồn dữ liệu dùng chung

3. Hướng đến quản trị thông minh

4. Phân tích khả năng sinh lời của dự án

5. Theo dõi hiệu quả dự án


Để quản lý dự án hiệu quả, doanh nghiệp cần hệ thống thông tin liền mạch và tức thời

1. Quản lý chi phí dự án chính xác

Trên các nền tảng giải pháp công nghệ ERP hiện đại, người dùng có thể ấn định số lượng công việc cần thực hiện, giới hạn chi phí, số giờ lao động của từng dự án. Mọi thao tác ghi nhận chi phí phát sinh đều được cập nhật chính xác, lưu trữ rõ ràng và định danh người thu - chi cụ thể. Các đơn đặt hàng, chi phí nhà thầu phụ và chi phí nguyên vật liệu cũng được ghi nhận và tự động tính toán vào giá thành dự án.

Riêng đối với các giải pháp ERP được thiết kế cho từng loại hình doanh nghiệp đặc thù như XBOSS-ERP, các phân hệ công cụ nghiệp vụ phức tạp cũng được tích hợp cho phép người dùng sử dụng linh hoạt theo quy trình riêng của doanh nghiệp. Thông tin dữ liệu về chi phí dự án cũng có thể dễ dàng chia sẻ với các bộ phận liên quan bên trong doanh nghiệp.

Việc hợp nhất doanh thu và chi phí dự án trở nên dễ dàng hơn với XBOSS-ERP. Nhà quản trị dự án có thể ghi lại các khoản chi phí và quỹ giúp cho hoạt động tài chính diễn ra suôn sẻ hơn. Một số nhiệm vụ có thể được thực hiện thông qua ERP là xác định ngân sách, ghi lại quỹ và tổng hợp các chi phí với dữ liệu ở thời gian thực.


Giải pháp ERP giúp theo dõi chính xác chi phí dự án theo thời gian thực

2. Chia sẻ nguồn dữ liệu dùng chung

Doanh nghiệp chỉ hoạt động hiệu quả khi tất cả phòng ban sử dụng chung một ngôn dữ dữ liệu và công cụ giao tiếp. XBOSS-ERP tạo ra một hệ thống lưu trữ dữ liệu chung của doanh nghiệp và cho phép giới hạn truy cập của từng cá nhân. Người dùng khi có nhu cầu sử dụng hoặc tìm kiếm dữ liệu có thể thực hiện một cách chủ động, đồng thời việc chia sẻ dữ liệu cũng được diễn ra tức thời.

3. Hướng đến quản trị thông minh

Công cụ của XBOSS-ERP hỗ trợ thực hiện nhanh và tự động hoá các báo cáo theo các chỉ tiêu được thiết lập. Ở từng cột mốc nhất định của dự án, hệ thống sẽ thông báo mức độ đạt được mục tiêu và mức chi phí đầu tư của dự án. Đồng thời, tự động thực hiện các phân tích chi tiết về dự án hoặc tạo báo cáo tổng quan theo thời gian thực, giúp hiển thị ngay lập tức bản tóm tắt về tình trạng dự án để chủ đầu tư xem xét.



Giải pháp ERP giúp doanh nghiệp quản trị thông minh hơn

4. Phân tích khả năng sinh lời của dự án

Giải pháp công nghệ XBOSS-ERP giúp chủ đầu tư dự án kiểm tra khả năng sinh lời thông qua việc ước lượng chi phí phát sinh của dự án. Người dùng có thể đánh giá chi phí kế hoạch, chi phí thực tế và cũng có thể dự báo các xác suất trong tương lai thông qua dữ liệu. Một số nhiệm vụ có thể được thực hiện thông qua ERP bao gồm:

  • Đo lường khả năng sinh lợi của mọi nhiệm vụ thông qua so sánh dữ liệu

  • Dự đoán diễn biến của các giai đoạn trong tương lai gần và tương lai

  • Tạo báo cáo và lưu hồ sơ để tham khảo trong tương lai. 

5. Theo dõi hiệu quả dự án

Dễ dàng theo dõi hiệu suất của các từng cá nhân và nguồn lực của tổ thức thông qua phần mềm ERP. Trong quá trình theo dõi, mọi rủi ro hoặc vấn đề đều có thể được xác định và giải quyết nhanh chóng. Một số nhiệm vụ phụ có thể được thực hiện thông qua công cụ này là:

  • Theo dõi và ghi lại chi tiết dự án, các mốc quan trọng đã đạt được và hiệu suất sử dụng tài nguyên.

  • Lập bảng so sánh giữa kết quả mong đợi với kết quả thực tế để so sánh hiệu suất đạt được.

  • Phân tích, tìm ra cạm bẫy từ các dự án và nhanh giải quyết giải quyết chúng nhằm ngăn chặn rủi ro trong tương lai.


Giải pháp ERP giúp tạo một bước tiến trong quy trình vận hành doanh nghiệp

Quản trị dự án hiệu là yếu tố quan trọng tác động trực tiếp đến thành công của doanh nghiệp. Do đó, nếu bạn muốn cải thiện hiệu quả quản lý dự án và đưa doanh nghiệp tiến đến những viễn cảnh tốt đẹp hơn thì việc sử dụng một giải pháp ERP có sự tổng hòa mạnh mẽ như XBOSS-ERP là điều cần thiết phải làm ngay bây giờ.